ประเภทและความเหมาะสมของเคาน์เตอร์ครัวแต่ละแบบ

เคาน์เตอร์ครัวแบบไหน?

 

ที่ใช่สำหรับคุณ...

1.เคาน์เตอร์ปูนเปลือยสไตล์ลอฟต์

ห้องครัวสไตล์ลอฟต์ ดูมินิมอลและแข็งแรงเพราะเป็นการก่อคอนกรีตทำให้ได้ห้องครัวที่ดูเรียบง่ายแบบมินิมอลเหมาะกับบ้านสไตล์ลอฟต์สมัยใหม่

2.เคาน์เตอร์ครัวสีขาว

เพื่อให้ดูเป็นสไตล์โมเดิร์นการเลือกเคาน์เตอร์ครัวให้เป็นสีขาวเป็นอะไรที่เหมาะสมสุดๆ เพราะนอกจากจะดูโมเดิร์นแล้วยังดูเรีบยง่ายสบายตาแต่ห้องครัวที่เป็นสีขาวนั้นก็มีข้อเสียคือต้องหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอเพราะสีขาวเป็นสีที่เปื้อนง่ายทำให้เห็นคราบสกปรกชัดเจนเหมาะกับบ้านที่ไม่ได้เข้าครัวบ่อยนักและไม่ได้ใช้งานครัวเป็นหลักค่ะ

3.ห้องครัวสีฟ้าอ่อน วินเทจก็ได้น่ารักก็ดี

สีฟ้าอ่อนอมเขียวมินต์สามารถใช้ความรู้สึกได้หลากหลายทั้งแนววินเทจหรือแบบน่ารักๆ เพียงเลือกเคาน์เตอร์หรือวัสดุปูพื้นเช่น แนววินเทจโดยเลือกประตูบานซิงค์และกระเบื้องปูพื้นให้เป็นลายไม้ หรือดูหวานสดใสด้วยท๊อปเคาน์เตอร์สายหินขัดสีสดใส เป็นต้นค่ะ

4.ห้องครัวสมัยใหม่ด้วยไฟซ่อนขอบผนัง

เพิ่มความสว่างให้ห้องครัวด้วยไฟซ่อนริมผนังซึ่งสามารถติดแถบสายไฟไว้ที่ริมเคาน์เตอร์หรือช่องบนเพดานเพิ่มความหรู มีมิติให้ห้องครัวสวยน่ามองขึ้นเหมาะกับห้องครัวในคอนโดหรือบ้านพักขนาดใหญ่

5.ห้องครัวไม้

ห้องครัวที่เคาน์เตอร์ทำจากไม้นั้นเน้นให้ความสวยงามมากกว่าการใช้งานเพราะไม้นั้นสามารถดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์และยังเป็นรอยขีดข่วนได้ง่ายจึไม่เหมาะกับงานครัวหนักๆแต่หากไม่ได้ใช้งานครัวมากนักแต่เน้นที่ความสวยงามก็สามารถใช้ไม้เป็นเคาน์เตอร์ได้ค่ะ

ต้องยอมรับเลยว่าห้องครัวสมัยนี้มีให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบทั้งการตกแต่งและวัสดุที่ใช้ทำในส่วนของเคาน์เตอร์และตู้ครัวซึ่งก็จะแตกต่างออกไปตามลักษณะการใช้งานหากเป็นห้องครัวที่ต้องใช้งานตลอดหรือใช้งานหนักอย่างครัวไทยหรือครัวในโรงแรม ก็ควรเลือกวัสดุที่ทนทานและทำความสะอาดได้ง่ายอย่างสแตนเลส แต่หากเป็นครัวที่เน้นในความสวยงามไม่ค่อยได้งานหรือใช้งานไม่หนักก็สามารถเลือกวัสดุมาตกแต่งได้หลากหลายทั้งไม้ หรือหินอ่อนเป็นต้น